Ấm Tử Sa Biển Đăng
Ấm tử sa thực lực phái. Chất đất: Chu nê triệu trang. Toàn thủ công chế tác. Dung tích: 150cc
Tác phẩm: Biển Đăng 扁灯 - Nghệ nhân: Chu Quốc Cường ( đệ tử Ngô Giới Minh)
Chất đất: Chu nê triệu trang - Dung tích: 150cc
Hình dạng của tác phẩm phát triển từ những chiếc đèn cổ, đơn giản và thanh lịch. Nó xuất hiện vào thời đầu nhà Minh với hình dạng phẳng và tròn mang lại cho mọi người cảm giác thoải mái, cá tính riêng biệt. Quan niệm nghệ thuật của toàn bộ tác phẩm rất cao điều này được phản ánh trong từng đường cong của thân ấm, kéo dài một cách tự nhiên như nước chảy, hào phóng và thanh lịch.

Vòi cong vươn lên uyển chuyển mềm mại được kết nối toàn bộ thân ấm. Mặc dù hình dạng phẳng nhưng nó đầy đặn không sụp đổ, có luồng khí vững chắc và mạnh mẽ. Dáng ấm thấp, thân tròn dẹt như thu giữ ánh sáng đèn trong lòng bàn tay, tạo nên bố cục hài hoà giữa động và tĩnh. Đó là biểu hiện của thẩm mỹ hình học và nắm bắt đường nét.

Chất liệu chu nê thượng hạng được chọn lựa với sắc đỏ trầm ấm đặc trưng mang lại cảm giác mộc mạc, sâu lắng kết hợp cùng hình dáng truyền thống làm tác phẩm giản dị nhưng đầy sức hút và quyến rũ.





Nghệ Nhân: Chu Quốc Cường
Học trò của Lão Sư thực lực nổi tiếng Ngô Giới Minh.
Nghệ sĩ thủ công mỹ nghệ cấp quốc gia, sinh năm 1975 tại Yixing, gia nhập Nhà máy thủ công Zisha vào năm 1992, chuyên về các hình dạng ấm trà truyền thống và nhận được sự hướng dẫn cẩn thận từ nhiều bậc thầy cao cấp. Sau đó, ông học với nghệ nhân làm ấm trà hàng đầu quyền lực Ngô Giới Minh. Các tác phẩm của ông kết hợp truyền thống cổ xưa và hiện đại và tập trung vào tính thẩm mỹ hiện đại. Những người đam mê nghệ thuật ấm trà trong và ngoài nước rất muốn sưu tầm chúng.